NEWS : Chinese rocket companies secure local government support for research, production facilities

ข่าว : บริษัทจรวดของจีนได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลท้องถิ่นในด้านการวิจัยโรงงานผลิต

Picture6     Picture5
เฮลซิงกิ - จรวดรุ่นใหม่ของจีนสองตัวได้ทำข้อตกลงกับรัฐบาลท้องถิ่นในการจัดตั้งโรงงานวิจัยและผลิตยานยนต์การปล่อยจรวดที่สำคัญ

ข้อตกลงที่ทำในเดือนกันยายนแสดงให้เห็นถึงการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องและลึกซึ้งยิ่งขึ้นของความพยายามด้านพื้นที่เชิงพาณิชย์โดยรัฐบาลมณฑลและท้องถิ่นของจีน

Galactic Energy ซึ่งตั้งอยู่ในกรุงปักกิ่งจะสร้างฐานใน Jianyang ซึ่งเป็นเมืองระดับมณฑลภายใต้การบริหารของเฉิงตูซึ่งเป็นเมืองที่มีประชากร 16 ล้านคนทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เฉิงตูเป็นเมืองหลวงของมณฑลเสฉวนและเป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมภาคอวกาศดั้งเดิมที่สำคัญอยู่แล้ว

สิ่งอำนวยความสะดวกใน Jianyang จะใช้สำหรับการวิจัยพัฒนาและผลิตเครื่องยนต์จรวดขับเคลื่อนของเหลวสำหรับยานปล่อยปล่อยซีรีส์ Pallas ของ Galactic Energy ฐานมีการวางแผนการลงทุนทั้งหมดประมาณ 225 ล้านเหรียญ พิธีลงนาม ( ภาษาจีน ) มีขึ้นในวันที่ 3 กันยายน

Picture2

Pallas-1 ที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้บางส่วนจะสามารถส่งสี่เมตริกตันไปยังวงโคจรระดับต่ำของโลก (LEO) หรือสองตันไปยังวงโคจรของดวงอาทิตย์ซิงโครนัส (SSO) ขณะนี้เที่ยวบินทดสอบมีกำหนดในปลายปี 2565

Picture3

ขณะนี้ Galactic Energy กำลังเตรียมที่จะปล่อยจรวดลำแรกโดยคาดว่าจะมีภารกิจในต้นเดือนพฤศจิกายน คาดว่าจรวดแข็ง Ceres-1 จะยิงจาก Jiuquan ในทะเลทรายโกบีซึ่งบรรทุกดาวเทียมดวงเดียว ภารกิจนี้เป็นที่เข้าใจกันว่าชื่อ Jianyang ผ่านการสนับสนุน

Ceres-1 ประกอบด้วยสามขั้นตอนที่เป็นของแข็งโดยใช้เชื้อเพลิงโพลีบิวทาไดอีนที่สิ้นสุดด้วยไฮดรอกซิลและขั้นตอนบนของตัวขับเคลื่อนของเหลว เครื่องยิงจะสามารถบรรทุกน้ำหนักบรรทุก 350 กิโลกรัมไปยังวงโคจรต่ำของโลกได้

Picture4

Galactic Energy ชื่อเต็ม Beijing Xinghe Dongli Space Technology Co. Ltd. ก่อตั้งขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2018 บริษัท ยังระดมทุนได้ 21.5 ล้านดอลลาร์ในปลายปี 2562 และรวมทั้งหมดประมาณ 43 ล้านดอลลาร์

บริษัท จรวดและดาวเทียมขนาดเล็กที่ได้รับทุนจากเอกชนได้แพร่หลายมาตั้งแต่ปี 2557 เมื่อรัฐบาลกลางเปิดส่วนต่างๆของภาคอวกาศไปสู่การลงทุนจากภายนอก บริษัท หลายแห่งได้จัดการกับรัฐบาลท้องถิ่นทั่วประเทศจีนเพื่อเป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรม

การพัฒนาที่โดดเด่นอื่น ๆ ได้แก่ฐานการบินและอวกาศเชิงพาณิชย์ที่สำคัญในเมืองอู่ฮั่นทางตอนกลางของจีนและการจัดตั้งโรงงานชายฝั่งเมื่อไม่นานมานี้ในมณฑลซานตงทางตะวันออกสำหรับการปล่อยและปล่อยยานพาหนะและดาวเทียม

Picture1

ที่มา :  https://spacenews.com/

แปลและเรียบเรียงโดย : ร.อ.ปรมะ จินดาเลิศ และคณะ รายงาน ณ วันที่ ๒๙ ต.ค.๖๓