update2019 11 11 cubesat 
 

ดาวเทียมขนาดเล็กเพื่อการทดลอง สำหรับกองทัพอากาศสหรัฐฯและ สำนักงานลาดตระเวนแห่งชาติเหล่านี้ ถูกพัฒนาโดยบริษัท Aerospace Corp ซึ่งเป็นบริษัทที่ไม่แสวงหาผลกำไรโดยต้องรับทุนสนับสนุนการวิจัยจากรัฐ เป็นส่วนหนึ่งของภารกิจ NG-12 Cygnus โดยดาวเทียมจะถูกส่งไปเก็บไว้ที่สถานีอวกาศนานาชาติและจะถูกปล่อยเข้าสู่วงโคจรในปี ค.ศ.2020

          ดาวเทียมของกองทัพอากาศสหรัฐฯ นี้ จะทำหน้าที่รวบรวมข้อมูลสำหรับสนับสนุนการพัฒนาดาวเทียมต่อไป กองทัพอากาศมุ่งที่จะพัฒนาสร้างดาวเทียมให้เร็วขึ้นโดยใช้เทคนิคการสร้างดาวเทียมต้นแบบอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของหมู่ดาวเทียมขนาดเล็กที่วงโคจรระดับต่ำ

 

เพื่อที่จะบีบระยะเวลาในการพัฒนาและสร้างดาวเทียมให้น้อยกว่า 18 เดือนให้ได้นั้น จำเป็นต้องใช้ส่วนประกอบและอุปกรณ์ตรวจจับสำเร็จรูปในท้องตลาด โดยดาวเทียมจะมีระบบสื่อสารแบบเลเซอร์ความเร็วสูงที่จะสามารถส่งข้อมูลภาพไฟล์ขนาดใหญ่ได้ และดาวเทียมจะให้ข้อมูลการทดสอบสำหรับดาวเทียมใหม่ที่ใช้ แถบการสื่อสารคลื่นสั้นแบบอินฟาเรต Infrared band และจะรวบรวมข้อมูลไว้บนระบบสำรองคราวด์ Cloud Background สำหรับให้ข้อมูลกับภารกิจของดาวเทียมแบบวงโคจรต่ำในอนาคต

          และในภารกิจเดียวกันนี้ได้ส่งดาวเทียมของสำนักงานลาดตระเวนแห่งชาติ 2 ดวงขึ้นไปด้วย ซึ่งให้เทคโนโลยี AeroCube bus และ host 14 ที่พัฒนาใช้วัสดุใหม่สำหรับทำโครงสร้างดาวเทียม แผงโซลาเซล การทดลองอุปกรณ์ติดตามดาว Star tracker และหน่วยประมวลผผลที่ติดตั้ง ทั้งนี้เพื่อประเมินสมรรถนะและการอยู่รอดในอวกาศของดาวเทียมที่ใช้เทคโนโลยีใหม่นี้ต่อไป

 

แปลและเรียบเรียงโดย : น.อ.เอกกมล ชวลิกุล