งาน 71st International Astronautical Congress หรือ IAC 2020 เป็นการจัดแสดงเกี่ยวกับเทคโนโลยีด้านอวกาศ ซึ่งจัดโดยองค์กร International Astronautical Federation (IAF) ในครั้งนี้จะจัดขึ้นใน Theme Cyberspace Edition โดยจัดงานระหว่าง 12-14 ต.ค.63 สอดคล้องกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค Covid-19 สำหรับการ Social Distancing and Social Isolation จึงจัดงานในรูปแบบ Virtually Visit ทำให้ผู้สนใจสามารถเข้าชมงานได้จากทุกประเทศทั่วโลกผ่านเครือข่ายอินเตอร์เนต และไม่มีค่าใช้จ่ายในการลงทะเบียนเข้าร่วมงาน 
 
20201009 1 1
 
            รายละเอียดของงานจะมีทั้งการบรรยายในหัวข้อเรื่องทางเทคนิคที่เกี่ยวข้องกับด้าน Cyber และ Space โดยมีรายละเอียด Sessions การบรรยายต่าง ๆ สามารถสรุปได้ตามภาพด้านล่าง นอกจากนี้ยังมีการจัดนิทรรศการจากบริษัทและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในรูปแบบ Virtual Booth ทั้งในส่วน Cyber Technology และ Space Technology เช่น องค์กร Japan Aerospace Exploration Agency (JAXA), European Space Agency (ESA), GLAVKOSMOS, German Aerospace Center (DLR), บริษัท Airbus, Northrop Grumman, Lockheed Martin เป็นต้น
 
20201009 1 2
 

รายละเอียดเพิ่มเติมของงานสามารถดูข้อมูลได้จาก https://www.iafastro.org/events/iac/iac-2020/

สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ https://iac2020.vfairs.com/en/registration

สามารถดูเอกสารโปรแกรมการจัดงานฉบับเต็มได้ที่ https://www.iafastro.org/assets/files/publications/iac-publications/IAC2020-Virtual-FinalProgramme-2020-10-07-FINAL-online-Lowres.pdf
 

ที่มา https://www.iafastro.org/events/iac/iac-2020/   

แปลและเรียบเรียง : น.ท.รณชัย วุฒิวิทยารักษ์