20201117 0
 
            บริษัท Descartes Labs Inc. นำเสนอเทคโนโลยีการวิเคราะห์เชิงพื้นที่ซึ่งใช้ AI และมุมมองของคอมพิวเตอร์หลอมรวมข้อมูลกับเซ็นเซอร์ ดังเช่นภาพถ่ายดาวเทียมที่ใช้ในยุทธวิธี
 
            ห้องปฏิบัติการวิจัยของกองทัพอากาศสหรัฐฯ ได้ทำสัญญามอบรางวัลมูลค่า 2.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐให้แก่บริษัท Descartes Labs Inc.  ในซานตาเฟ นิวเม็กซิโก เพื่อสร้างการวิเคราะห์แบบเรียลไทม์ โดยมุ่งเน้นที่การพัฒนาข้อมูลการบ่งชี้เป้าหมายที่เคลื่อนที่
 
            นักวิจัยของกองทัพอากาศสหรัฐจะสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีการวิเคราะห์เชิงพื้นที่ของบริษัท Descartes Labs Inc. ซึ่งใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และมุมมองของเครื่องคอมพิวเตอร์ในการประมวลผลและข้อมูลจาก fuse sensor คล้ายกับภาพถ่ายถ่ายดาวเทียมเพื่อใช้งานด้านยุทธวิธี
 
            เจ้าหน้าที่ของบริษัท Descartes Labs Inc. กล่าวว่าความเชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์ของ บริษัทจะช่วยให้กองทัพอากาศสร้างข้อมูลบ่งชี้การกำหนดเป้าหมายเคลื่อนที่สำหรับการตรวจจับระบุและโจมตีเป้าหมายภาคพื้นดินและทางอากาศ
 
            Descartes Labs ได้รับสัญญานี้ผ่านโครงการวิจัยขั้นสูงเทคโนโลยีอวกาศของ Air Force Research Lab ซึ่งเปิดตัวเมื่อปีที่แล้วเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีที่เปิดใช้งานสำหรับความสามารถในอวกาศรวมถึงการให้บริการ การจัดการเศษซากขยะบนวงโคจรและระบบภาคพื้นดิน
 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

          - การปฏิวัติเซ็นเซอร์และการประมวลผลสัญญาณที่กำลังจะมาถึง

          - การผสมผสานเซ็นเซอร์ที่แตกต่าง Machin Learning และ AI เป็นจุดมุ่งหมายของการวิจัย DARPA

          - กองทัพอากาศพยายามใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) สำหรับการวางแผนโจมตีเป้าหมายที่เคลื่อนที่ของศัตรู

 

แหล่งที่มาข้อมูล https://www.militaryaerospace.com/computers/article/14187346/targeting-artificial-intelligence-ai-sensor

ลงบทความเมื่อ ๑๖ พ.ย.๖๓ โดย John Keller,chief editor Military & Aero Space Electronics

แปลและเรียบเรียงโดย เรืออากาศเอกยุทธนา สุพรรณกลาง