เมื่อวันจันทร์ที่ 17 พ.ย.63 ที่ผ่านมา นักบินอวกาศ 3 คนจาก NASA และอีก 1 คนจากญี่ปุ่น โดยสารอวกาศยาน Dragon ของ SpaceX เดินทางถึงสถานีอวกาศนานาชาติ (ISS) หลังจากใช้เวลาเดินทางถึง 27 ชั่วโมง และพวกเขาได้นำตุ๊กตา “เบบี๋โยดา” (Baby Yoda) ติดตัวไปด้วย เพื่อเป็นตัวบ่งชี้ถึงสภาวะไร้น้ำหนักในสถานีอวกาศ! นักบินอวกาศ Mike Hopkins, Shannon Walker, Victor Glover และ Soichi Noguchi จะใช้เวลา 6 เดือนที่สถานีอวกาศนานาชาติ ร่วมกับนักบินอวกาศ 3 คน ที่ประจำอยู่ก่อนแล้วได้แก่ Kate Rubins, Sergey Ryzhikov และ Sergey Kud-Sverchkov ก่อนจะได้กลับมาเหยียบพื้นโลกอีกครั้ง
 
20210114 1
 
            จากภาพถ่าย “เบบี๋โยดา” ได้ลอยออกจากที่นั่งของนักบินอวกาศ เป็นการยืนยันว่า อวกาศยาน Dragon ได้หลุดพ้นจากแรงดึงดูดของโลกแล้ว โดยภาพถ่ายนี้มาจากการถ่ายทอดสดภารกิจของ NASA Leah Cheshier นักข่าวได้พูดติดตลกว่า "เรามีเบบี๋โยดาอยู่บนอวกาศยาน และพยายามตะเกียกตะกายกลับไปที่นั่งตัวเองในขณะนี้"
 
            วินาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักเบบี๋โยดา (Baby Yoda) จากตัวประกอบที่กลายเป็นตัวมาสคอตหลักของ ซีรี่ส์ดังค่าย Disney+ “The Mandalorian” ซึ่งเป็นหนึ่งในแฟรนไชส์ของภาพยนตร์ “Star War” อันโด่งดัง และในที่สุด “เบบี๋โยดา”ก็ได้มีโอกาสมาเยือนสถานีอวกาศนานาชาติแล้ว!
 
20210114 2
 
ที่มา : https://www.bbc.co.uk/newsround/54933684
แปลและเรียบเรียง : ricebird572