กองบนอวกาศท 45

ภาพ กองบินอวกาศที่ 45 สนับสนุนการปล่อยจรวด Falcon 9 ในภารกิจ Starlink ของบริษัท SpaceX
ที่แหลมคานาเวอรัล เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. 2562 (ก่อนที่ตั้งเป็นกองทัพอวกาศ)

 
บริษัท SpaceX จะปล่อยจรวดในโครงการดาวเทียม Starlink ในวันที่ 6 ม.ค.63 จากแหลมคานาเวอรัล รัฐฟลอริดา เป็นภารกิจแรกของปี 2563 ซึ่งเป็นการปล่อยจรวดโดยกองบินอวกาศที่ 45 กองทัพอวกาศที่ตั้งขึ้นใหม่ โดยกองบินอวกาศที่ 45 นั้นเป็น 1 ใน 5 ของกองบินอวกาศที่โอนให้กับกองทัพอวกาศเมื่อวันที่ 20 ธ.ค.62 ภายหลังจากที่ประธานาธิบดี โดนัล ทรัมป์ ได้ลงนามรับรองกฎหมาย “National Defense Authorization Act” ตั้งกองทัพอวกาศสหรัฐขึ้นเป็นกองทัพที่ 6 ของสหรัฐฯ
 
 Doug Schiess

พลจัตวา Doug Schiess ผู้บังคับการกองบินอวกาศที่ 45 กล่าวว่า เขารู้สึกตื่นเต้นกับการที่กองบินอวกาศที่ 45 จะเป็นส่วนหนึ่งของกองทัพอวกาศสหรัฐฯ และจะยังคงทำในสิ่งที่เคยทำต่อไป  ส่วนรายละเอียดว่ากองทัพอวกาศนั้นจะมีโครงสร้างหน่วยงานและจัดบรรจุกำลังพลเข้าประจำการอย่างไรนั้นจะต้องใช้เวลาอย่างน้อย
18 เดือน ในการดำเนินการ โดยกองทัพอวกาศจะบรรจุกำลังพลทั้งทหารและพลเรือนที่เคยทำงานภายในหน่วยบัญชาการอวกาศของกองทัพอากาศ และมีบางส่วนที่ยังคงทำงานอยู่กับกองทัพอากาศ ซึ่งจะมีความชัดเจนขึ้นเรื่อย ๆ คาดว่าจะมีกำลังพลประมาณ 16,000 นาย ที่จะถ่ายโอนจากกองทัพอากาศเข้าทำงานที่ กองบินอวกาศ กองทัพอวกาศทั้ง 5 แห่ง ดังนี้ กองบินอวกาศที่ 45 คานาเวอรัล ฟลอริดา, กองบินอวกาศที่ 30 Vandenbeg แคลิฟอร์เนีย, กองบินอวกาศที่ 21 Peterson โคโลราโด, กองบินอวกาศที่ 50 Schriever โคโลราโด, และกองบินอวกาศที่ 460 Buckley โคโลราโด

          กองทัพอวกาศสหรัฐฯ นั้นกำลังเริ่มต้นที่จะขับเคลื่อนเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของกองทัพสหรัฐฯ ที่พวกเราต้องติดตามอย่างใกล้ชิดต่อไป
 

ที่มา https://spacenews.com

แปลและเรียบเรียงโดย : น.อ.เอกกมล ชวลิกุล